Du lịch Phú Quốc mua gì về làm quà? Bỏ túi 8 đặc sản nổi tiếng

Phú Quốc là mọt trong những điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó Phú Quốc cũng là một huyện đảo có nhiều đặc sản nổi tiếng. Nếu bạn chưa biết đi du lịch Phú Quốc mua gì về làm quà thì có thể tham khảo danh sách 8 đặc sản nổi tiếng dưới đây nhé. 

Du lịch Phú Quốc mua gì về làm quà?

1. Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc được đánh giá cao bởi hương vị nước mắm đậm đà, thơm ngon, có vị ngòn ngọt của cá tươi nguyên chất, hòa quyện với vị mằn mặn của muối biển thơm ngon béo ngậy, vô cùng đặc trưng. Có thể nói nước mắm Phú Quốc trở thành một thương hiệu nổi tiếng nhất trên hòn đảo Phú Quốc mà bất cứ ai đến đây cũng muốn đem nó về làm quà cho người thân, bạn bè.

2. Hồ Tiêu Phú Quốc

Hồ Tiêu trở thành đặc sản Phú Quốc nhờ hương vị khá đặc biệt, thơm ngon và cay nồng khác biệt hoàn toàn so với hồ tiêu được trồng tại những vùng đất khác. Hồ Tiêu Phú Quốc được phân ra làm bốn loại chính để bạn lựa chọn mua về làm quà như: Tiêu sọ, Tiêu đen, Tiêu chín, Tiêu ngào đường. Mỗi loại sẽ có một đặc trưng hương vị khác nhau tuỳ và sở thích của từng người. Chính vì thế, món quà đặc biệt bạn nên mua về làm quà sau khi đi tour du lịch Phú Quốc là món Hồ Tiêu thơm ngon này.

3. Ngọc Trai

Không phải tự nhiên mà Phú Quốc lại được mệnh danh là đảo ngọc bởi nơi đây có những viên ngọc trai tuyệt vời. Chính vì lẽ đó mà khi bạn đi du lịch Phú Quốc sẽ thấy có rất nhiều trang trại cấy ghép, nuôi trồng ngọc trai. Những viên ngọc trai ở đây rất đẹp và sáng, có rất nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên vẻ đẹp đa dạng cho những chuỗi ngọc trai được mài dũa vô cùng tinh xảo. Khi đến mua sắm những chuỗi ngọc trai vô cùng sang trọng, bạn còn có cơ hội được tham quan xưởng sản xuất ngọc trai và lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm được chế tác từ ngọc trai để làm quà tặng vô cùng có giá trị.

4. Hải sản khô

Là một hòn đảo được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan, khí hậu mát mẻ thuận lợi cho việc phát triển du lich. Nơi đây còn được mẹ thiên nhiên ban cho nhiều sản vật hải sản quý hiếm như loại cá, mực, tôm, ghẹ, hải sâm, cua,… Những sản phẩm được sấy khô vẫn luôn là những món quà đặc biệt mà du khách khi đến với Phú Quốc muốn dành tặng cho những người bạn của mình. Để đảm bảo với những món đồ khô luôn có chất lượng tốt nhất, bạn nên chọn những địa điểm có thương hiệu rõ ràng để mua về làm quà cho người thân và bạn bè nhé!

5. Rượu Sim Phú Quốc

Rượu sim Phú Quốc được làm từ những quả sim chín mọng màu tím biếc, có vị ngòn ngọt, chan chát. Với công dụng điều trị nhức mỏi, tăng cường sinh lực và chữa trị tiêu hóa nên món rượu sim nổi tiếng trở thành món quà quý mà những du khách khi đến du lịch Phú Quốc cố ý mua về làm quà cho gia đình và bạn bè mình.

6. Bánh tét mật cật Phú Quốc

Bánh tét mật cật cũng là một trong những đặc sản Phú Quốc nhưng lại khá ít người biết đến. Bánh được gói bằng lá mật cật (loại lá thường dùng để làm nón lá) trong khi các vùng miền khác bánh tét thường được gói bằng lá chuối hoặc lá dong. Bánh tét mật cật Phú Quốc được làm thành đòn hình tam giác hoặc hình tròn. Có lẽ vì những điều hơi khác biệt như trên mà bánh tét mật cật, một loại bánh bình thường đã trở thành đặc sản nổi tiếng Phú Quốc.

7. Bánh khéo

Một loại bánh đặc sản tiếp theo tại Phú Quốc đó là bánh khéo. Chiếc bánh có kích thước nhỏ xinh, bên trong có nhiều loại nhân như đậu xanh, khoai môn, ăn vào có vị bùi, ngọt và không quá béo. Ngày nay bánh còn được làm thành những hình thù đa dạng ngộ nghĩnh như:  hình xoắn ốc. hình chú nhím, hình búp sen…. rất phù hợp để du khách mua về làm quà.

8. Nấm Tràm

Nấm tràm là một loại thực phẩm bổ dưỡng chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin B (B1, B2, B3,…), thiamin, pantothenic, ergothioneine,… Nấm tràm có thể dùng ăn tươi hoặc phơi khô dùng để chế biến các món ăn rất ngon và bổ tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể tìm mua nấm tràm tại chợ Gành Dầu, chợ An Thới,…với mức giá khoảng 150.000 – 200.000 VNĐ/kg, nấm khô thì có giá mắc hơn một tí.

Trên đây, Vietsense Travel đã chia sẻ tới quý khách những thông tin liên quan đến câu hỏi du lịch Phú Quốc mua gì về làm quà. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch có nhiều trải nghiệm mới mẻ tại Phú Quốc và mua được những món đặc sản ý nghĩa làm quà dành tặng cho người thân, bạn bè nhé.

>>> Xem thêm: Giá vé máy bay đi Phú Quốc - Kinh nghiệm săn vé giá rẻ

Nhận xét